Để cải thiện SEO cho công ty, hãy tận dụng vị trí quảng cáo trên phương tiện truyền thông để xây dựng các liên kết ngược, văn bản neo và thẩm quyền của trang web đáng tin cậy.
Là một chuyên gia quan hệ công chúng, bạn có thể không coi mình là chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, bằng cách hiểu một số điều cơ bản, bạn có thể tận dụng các kỹ năng quan hệ truyền thông của mình để giúp thúc đẩy SEO cho thương hiệu của bạn — thu hút nhiều lưu lượng truy cập đủ điều kiện hơn đến trang web của bạn và định vị bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình.
Bắt đầu bằng cách xác định các từ khóa ưu tiên
Làm việc chặt chẽ với các đồng nghiệp SEO và nội dung của bạn và hỏi họ cụm từ khóa nào mà khách hàng tiềm năng có thể sử dụng để tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Một cách dễ dàng khác để tạo danh sách là tổng hợp các câu hỏi phổ biến mà bạn nhận được từ khách hàng tiềm năng và xác định các từ hoặc chủ đề chung.
Khi bạn có danh sách rộng, hãy cắm cụm từ vào Google Keyword Planner để đánh giá khối lượng tìm kiếm và mức độ cạnh tranh. Tập trung vào các cụm từ được tìm kiếm vừa phải với mức độ cạnh tranh thấp — các cụm từ cạnh tranh quá mức sẽ khó xếp hạng, đặc biệt là đối với một tên miền mới hơn mà không có nhiều thẩm quyền.
Đánh giá bối cảnh cạnh tranh
Tìm kiếm cụm từ khóa mục tiêu của bạn trên Google và lập danh sách các tên miền xếp hạng trên 1-3 trang đầu tiên. Sử dụng tiện ích mở rộng trình duyệt, bạn có thể xem thẩm quyền tên miền của từng trang web. So sánh chúng với thẩm quyền của trang web của riêng bạn (sử dụng cùng một công cụ) để xác định xem bạn có thể "cạnh tranh" với ai một cách hợp lý.
Bạn có thể cạnh tranh với các trang web xếp hạng cao hơn bạn 15 điểm về thẩm quyền tên miền. Phân tích này sẽ thông báo cho danh sách mục tiêu tiếp cận của bạn.
Đưa ra chiến lược
Tập trung quảng cáo vào các từ khóa đã xếp hạng tốt cho cụm từ của bạn, nhất là có thẩm quyền tên miền cao hơn. Việc có được vị trí trên các trang web đáng tin cậy, có liên quan đến chủ đề này sẽ báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm rằng bạn cũng là người có thẩm quyền về chủ đề này. Các trang web có thứ hạng cao hơn này về cơ bản sẽ truyền thẩm quyền của họ cho trang web của bạn khi bạn nhận được liên kết ngược "dofollow" từ họ.
Không phải tất cả các trang đều cung cấp liên kết ngược “dofollow”. Một số chỉ cung cấp liên kết ngược “nofollow” hoặc không có liên kết ngược nào cả. Mặc dù bạn sẽ không nhận được sự lan tỏa thẩm quyền từ các bài viết này, nhưng chúng vẫn là một phần quan trọng trong việc xây dựng thẩm quyền và nhận diện thương hiệu của bạn.
Backlink an toàn và văn bản neo
Mục tiêu là bảo đảm các liên kết ngược: đề cập chiến lược đến tên thương hiệu của bạn liên kết đến trang web của bạn. Điều này báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm rằng những người khác coi bạn là một người có thẩm quyền. Văn bản neo (các từ có thể nhìn thấy, có thể nhấp vào trong liên kết) cũng rất quan trọng. Cố gắng để các neo sử dụng từ khóa mục tiêu của bạn.
Để có kết quả tốt nhất, hãy liên kết đến nội dung sâu hơn tập trung vào chủ đề, không chỉ trang chủ của bạn. Hãy nghĩ đến các bài đăng trên blog, báo cáo, video hoặc nội dung khác mà bạn đang định vị xung quanh các cụm từ.
Theo dõi và đo lường
Sử dụng Google Analytics để xem nhà xuất bản nào thúc đẩy nhiều lượt giới thiệu nhất và tìm hiểu hành vi của khách truy cập. Mọi người có ở lại và duyệt nhiều trang hơn từ các nguồn liên kết nhất định không?
Quan trọng nhất, hãy theo dõi thứ hạng hữu cơ của bạn trên các cụm từ mục tiêu theo từng tuần. Với sự kiên trì và vị trí phương tiện truyền thông phù hợp, bạn có thể thay đổi thứ hạng từ khóa và khả năng hiển thị của trang web bằng cách liên kết các nỗ lực PR và SEO.
Chúng tôi có thể giúp bạn có được những liên kết và bài viết có giá trị này để cải thiện SEO và tăng cường uy tín cũng như nhận diện thương hiệu của bạn.